Thành phố Lào Cai: Nâng cao chất lượng dạy và học tăng cường ngoại ngữ

88 lượt xem

            Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, các trung tâm ngoại ngữ, cán bộ quản lý, giáo viên và phụ huynh các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Quang cảnh hội nghị.

              Kết thúc năm học 2021 – 2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã khảo sát 20 trường học trên địa bàn có tổ chức học tăng cường tiếng Anh với người nước ngoài và tăng cường tiếng Anh thông qua môn Toán, Khoa học. Qua khảo sát cho thấy việc dạy học tăng cường ngoại ngữ (tiếng Anh với người nước ngoài, làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo, tiếng Anh thông qua môn Toán, Khoa học…) đã góp phần vào việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là đáp ứng được nhu cầu của đông đảo phụ huynh học sinh và khẳng định được thế mạnh của thành phố Lào Cai; phát hiện được nhiều học sinh có tố chất, năng lực ngoại ngữ tham gia các cuộc thi, sân chơi trong nước và quốc tế. Qua đó, học sinh được tiếp cận, làm quen với các thuật ngữ Toán học và từ ngữ, mẫu câu về chủ đề khoa học tự nhiên; vận dụng được kiến thức đã học vào giao tiếp, giải quyết những vấn đề thực tế trong cuộc sống; phát triển được năng lực ngôn ngữ tiếng Anh.

Phụ huynh học sinh các nhà trường đồng tình với việc dạy học tăng cường ngoại ngữ.

              Năm học 2022 – 2023, thành phố Lào Cai sẽ đẩy mạnh thực hiện hiệu quả phong trào “Giáo viên và học sinh cùng học ngoại ngữ”, thực hiện “Một ngày sử dụng ngoại ngữ trong toàn trường” ít nhất 1 lần/học kỳ, đặc biệt là hiệu trưởng gương mẫu đi đầu trong việc học ngoại ngữ; đa dạng hóa các giải pháp nhằm tạo môi trường và cơ hội cho giáo viên, học sinh sử dụng ngoại ngữ. Tiếp tục triển khai việc cho trẻ mầm non làm quen tiếng Anh hiệu quả, phấn đấu 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi được làm quen với tiếng Anh…

Cán bộ, giáo viên các trường đề nghị giám sát chất lượng dạy và học tăng cường ngoại ngữ.

             Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đều nhấn mạnh giá trị, lợi ích của dạy và học tăng cường ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục. Cùng với đó, các đại biểu cũng nêu ý kiến cần thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ về liên kết giảng dạy, chương trình giảng dạy, quản lý giáo viên người nước ngoài. Chỉ đạo tuyển chọn giáo viên có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; giáo viên nước ngoài là người bản ngữ có kinh nghiệm, có phương pháp dạy học hiệu quả. Bồi dưỡng giáo viên người nước ngoài về văn hóa, phong tục, tập quán, pháp luật của Việt Nam để phù hợp trong giao tiếp, hiệu quả trong giảng dạy và tuân thủ nghiêm pháp luật Việt Nam. Các nhà trường cần kiểm soát chặt chất lượng, xây dựng chuẩn đầu ra riêng cho từng khối lớp đối với hoạt động dạy học tăng cường…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *