TIẾT HỌC HỨNG THÚ VỚI PLICKERS

101 lượt xem

Tuy nhiên, để giúp học sinh quen với phương pháp làm bài, biết vận dụng kiến thức, có kĩ năng làm bài thi trắc nghiệm trong thời gian nhất định và đạt được kết quả cao thì việc ôn tập theo hình thức này khá vất vả với giáo viên khi không có máy chấm bài trắc nghiệm. Học sinh ôn làm bài tập trắc nghiệm trên giấy thường thấy khô khan, khó nhớ và ít hứng thú.

Để khắc phục vấn đề này, phù hợp với đặc thù bộ môn và đặc điểm đối tượng học sinh nhà trường, cô giáo Lý Thị Thảo – GV trường THCS Nam Cường đã sử dụng ứng dụng công nghệ 4.0 với phần mềm Plickers trong các tiết học môn Lịch sử – Địa lý, Khoa học xã hội – phân môn Địa lý – Đây là một công cụ giúp tổ chức ôn tập và kiểm tra trắc nghiệm trong lớp học một cách hiệu quả và thú vị. Chỉ cần giáo viên có điện thoại thông minh và lớp học có máy tính kết nối mạng Internet, mỗi học sinh được phát một thẻ in trên giấy.

Tiết học môn Lịch sử – Địa lý thực hiện tại lớp 7A1, Bài 6: Đặc điểm dân cư, xã hội Châu Á đã diễn ra rất sôi nổi, hứng thú. Đó là một trong nhiều tiết học như thế cô Thảo đã áp dụng phương pháp kiểm tra đánh giá ấy góp phần nâng cao chất lượng bộ môn. Cô giáo Lý Thị Thảo là một tấm gương tự học và sáng tạo ứng dụng chuyển đổi số vào dạy học và kiểm tra, đánh giá. Cô đã thường xuyên đổi mới và áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, sử dụng các hình thức dạy học hiệu quả lôi cuốn người học vào các hoạt động tổ chức trên lớp. Từ đó nâng cao chất lượng dạy học bộ môn, giúp các học trò yêu thích và hứng thú với môn học hơn mỗi ngày. Những tiết học như thế sẽ được rút kinh nghiệm phổ biến và áp dụng cho các giáo viên, các tổ chuyên môn tại trường THCS Nam Cường. Có thể nói ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số luôn là cánh cửa đi đến những bước tiến văn minh của nhân loại và tất nhiên giáo dục luôn và sẽ đi đầu trong chuyển đổi số.

 

Bài và ảnh: Trần Tuyết & Như Quỳnh – THCS Nam Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *