Xoá dần khoảng cách giáo dục từ hoạt động “Giao lưu văn hoá, thể thao dành cho học sinh vùng khó khăn”

261 lượt xem

Vào sáng ngày 01/4/2024, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai vừa tổ chức giao lưu văn hóa, thể thao dành cho học sinh vùng khó năm học 2023 – 2024.

Trong những năm vừa qua, Ngành giáo dục và thầy cô luôn dành sự quan tâm, lựa chọn tổ chức các hoạt động, các sân chơi phù hợp nhằm tạo cơ hội cho các em được giao lưu, học hỏi, phát huy năng lực bản thân, tạo động lực và niềm tin để các em cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn để hướng tới một tương lai tươi sáng.

Tham gia buổi giao lưu có đông đủ các Nhà giáo là lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT; lãnh đạo, cha mẹ học sinh các trường phổ thông và 161 học sinh tiêu biểu đến từ các trường TH, THCS, TH&THCS thuộc các xã Tả Phời, Hợp Thành, Thống Nhất. Các bạn học sinh trải qua các hoạt động hết sức bất ngờ, thú vị như phần thi cá nhân dành cho học sinh năng khiếu môn Toán, tiếng Việt (Ngữ văn) lớp 3 đến lớp 8; thi đấu thể thao đồng đội môn kéo co, nhảy dây; tham gia các trò chơi dân gian; tham quan, trải nghiệm, giao lưu ẩm thực tại siêu thị Go. Kết thúc hoạt động, tất các bạn học sinh, các đội chơi được ban tổ chức trao thưởng, trong đó có 98 học sinh xuất sắc được trao giải cá nhân, 11 đội chơi được trao giải tập thể.

Góp phần cho thành công của Chương trình, Ban tổ chức được đón nhận sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự cộng đồng trách nhiệm từ các trường phổ thông trên địa bàn thành phố, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng.

Hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao dành cho học sinh vùng khó năm học 2023 – 2024 của Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã thành công tốt đẹp và để lại trong lòng mỗi học sinh, quý vị đại biểu, quý thầy cô thật nhiều cảm xúc. Đó là nụ cười hồn nhiên, trong sáng, những mong ước  giản dị, những nghị lực, kháo khao vươn lên khẳng định năng lực bản thân của các em học sinh vùng khó khăn. Mong rằng chương trình sẽ có sức lan tỏa, lay động lòng người, khơi dậy giá trị đạo đức, giá trị nhân văn, truyền thống tốt đẹp. Thày cô sẽ luôn đồng hành để cùng các em viết lên những ước mơ, lý tưởng tươi đẹp tuổi học trò./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *